Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
307033

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Ngày 16/05/2023 00:00:00

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Đề nghị tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người dân chủ động kiểm tra thông tin thuê bao di động, thực hiện chuẩn hóa thông tin nếu thông tin thuê bao chưa đúng với người sử dụng theo quy định và thực hiện phản ánh tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo nhằm ngặn chặn các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên mạng viễn thông, Internet (nếu có).

a. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước:

- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414

- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.

b. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác: Từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn.

Do đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài 5656 và 156 với 03 cách như sau:

Cách 1:

- Phản ánh cuộc gọi rác: V [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 ( hoặc 156)

- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi 5656 (hoặc 156)

- Phản ánh tin nhắn rác: S [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi 5656 (hoặc 156)

Cách 2: Gọi tới đầu số 156 để cung c p thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có d u hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

Cách 3: Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thực hiện theo hướng dẫn tại websitehttps://thongbaorac.ais.gov.vn

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Đăng lúc: 16/05/2023 00:00:00 (GMT+7)

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Đề nghị tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người dân chủ động kiểm tra thông tin thuê bao di động, thực hiện chuẩn hóa thông tin nếu thông tin thuê bao chưa đúng với người sử dụng theo quy định và thực hiện phản ánh tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo nhằm ngặn chặn các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên mạng viễn thông, Internet (nếu có).

a. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước:

- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414

- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.

b. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác: Từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn.

Do đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài 5656 và 156 với 03 cách như sau:

Cách 1:

- Phản ánh cuộc gọi rác: V [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 ( hoặc 156)

- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi 5656 (hoặc 156)

- Phản ánh tin nhắn rác: S [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi 5656 (hoặc 156)

Cách 2: Gọi tới đầu số 156 để cung c p thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có d u hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

Cách 3: Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thực hiện theo hướng dẫn tại websitehttps://thongbaorac.ais.gov.vn